“Sưởi ấm dạ dày” với những món ngon mùa mưa lạnh ở Đà Nẵng

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang

Khi Đà Nẵng bước vào những tháng cuối năm bắt đầu đón những cơn mưa rả rích. Giữa cái tiết trời se lạnh ấy sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được thỏa thích “Sưởi ấm dạ dày” với những món ngon mùa mưa lạnh ở Đà Nẵng. Nếu bạn thắc mắc ăn gì ở Đà Nẵng vào ngày mưa thì đừng lo, Top9vn.com đã giúp bạn liệt kê những “ứng cử viên” vô cùng sáng giá rồi đây!

Bánh Xèo

Món đầu tiên trong danh sách chính là bánh xèo Đà Nẵng. Khác với bánh xèo miền Tây, bánh xèo Đà Nẵng mang một hương vị cùng hình thù nhỏ nhắn hơn. Vỏ bánh xèo giòn, chiên vàng rụm được làm loại gạo ngon xứ Quảng. Nhân bánh xèo đầy ụ đủ thứ loại như thịt, tôm sú đỏ tươi cùng giá giòn giòn rất bắt vị.

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang-1

Nước chấm được pha sền sệt màu nâu đậm, ngọt mặn hòa quyện hoàn hảo với chiếc vỏ bánh ấm nóng giòn rụm. Thật quá xuất sắc cho một bữa ăn ngon vào mùa lạnh đúng không nào? Dưới đây là một số tiệm bánh xèo ngon nức tiếng ở Đà Nẵng:

  • Ẩm thực Xèo: số 75 Hoàng Văn Thụ
  • Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền: số 17 Tản Đà, Quận Thanh Khê
  • Bánh xèo bà Dưỡng: số K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu
  • Bánh xèo Miền Trung: số 280/14 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu
  • Bánh xèo Xuân – Phan Tứ: số 4 Phan Tứ, Quận Ngũ Hành Sơn

Lẩu Đà Nẵng

Lẩu là món ăn “quốc dân” vào mùa lạnh chứ không riêng gì Đà Nẵng nữa rồi các bạn nhỉ. Đây có vẻ là món ăn không thể bỏ qua khi mà tiết trời trở nên se se lạnh. Nồi nước lẩu thơm phức đậm đà sôi ùng ục cùng vô vàn những món ăn kèm như hải sản, thịt, và cả rau xanh thật hấp dẫn nữa. Sao mà nỡ chối từ một món ăn hấp dẫn như vậy vào mùa lạnh được mọi người ha.

Đặc biệt hơn, lẩu ở thành phố biển Đà Nẵng rất được yêu thích do được nấu từ hải sản tươi sống thơm ngon và vô cùng phong phú nơi đây. Mình sẽ giới thiệu cho mọi người một số quán lẩu ngon ở Đà Nẵng nha.

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang-2

Lẩu là món ăn hấp dẫn vào mùa đông Đà Nẵng

  • Quán lẩu Thai Market: địa chỉ ở số 46 Thái Phiên, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Quán Ui Chao chuyên lẩu nướng. Địa chỉ ở Lô 04 b2.7 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Lẩu bò bà Duệ ở địa chỉ 40 Lê Hồng Phong, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Quán Nhóp Nhép địa chỉ ở số 343 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Lẩu Bò Sáu Hưng trên đường Ngô Quyền. Địa chỉ số 1191 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng…

Các món nướng

Trời đông ùa về mà được ngồi tụ họp, quây quần bên bàn tiệc đồ nướng thì còn gì bằng mọi người nhỉ. Đồ nướng từ lâu đã là món ăn vặt Đà Nẵng quá quen thuộc ở đây. Đặc biệt còn được thực khách ưu ái hơn mỗi dịp thời tiết se se lạnh đó.

Vừa nhâm nhi các món nướng vừa trò chuyện tán gẫu, mới nghĩ thôi mà đã thấy thật vui mọi người nhỉ? Các quán nướng ở Đà Nẵng mở ra rất nhiều, nhất là các quán nướng Hàn Quốc. Mọi người hãy tham khảo một số địa chỉ dưới đây nha.

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang-3

  • Quán Ui Chao chuyên lẩu nướng. Địa chỉ ở Lô 04 b2.7 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Gogi quán ở địa chỉ số 9 Nguyễn Văn Linh, Bình Hiên, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán có chi nhánh 2 ở Tầng 4 VinCom Ngô Quyền, thành phố Đà Nẵng.
  • Quán nướng trên đường Hoàng Hoa Thám: địa chỉ ở số 60 Hoàng Hoa Thám, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.
  • Quán Nhóp Nhép chuyên lẩu nướng địa chỉ số 343 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Tứ Hải Quán ở địa chỉ số 50 Lê Lợi, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa từ 15h30-23h30
  • Quán nướng Đà Thành ở địa chỉ 107 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

> Có thể bạn chưa biết

“Lạc trôi” trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng Đà Nẵng

Ốc

Món ăn đầu tiên mà ai cũng muốn được thưởng thức khi đến Đà Nẵng ngày mưa đó chính là ốc. Bạn chỉ cần ghé qua các cung đường như: Ông Ích Khiêm, chân cầu Trần Thị Lý, Dũng Sĩ Thanh Khê,… thì sẽ bị cuốn hút ngay bởi những món ốc nóng hôi hổi, thơm phung phức, bốc khói nghi ngút.

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang-4

Ốc được xem là một món ăn ngày mưa hút khách tại Đà Nẵng

Tại đó, bạn có thể chọn thưởng thức nhiều loại ốc khác nhau như: ốc luộc, ốc xào bơ, trứng muối, ốc nướng mỡ hành,… Món nào món nấy cay cay, nóng nóng cực hấp dẫn. Ốc cũng là một trong những món ăn đường phố hút khách nhất tại Đà Nẵng đấy.

  • Ốc hút đĩa bay: các quán ốc hút nằm đối diện với nhà thi đấu đĩa bay trên đường 2/9.
  • Ốc hút Hạnh: số 277 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Ốc hút làng Yaourt dưới chân cầu Trần Thị Lý
  • Ốc hút chợ Bắc Mỹ An

Mỳ cay

Mỳ cay là một trong những món ăn được nhiều tín đồ ăn cay cực kỳ yêu thích. Mỳ cay nóng ấm, cay nồng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sưởi ấm dạ dày trong ngày mưa gió. Mỳ cay có nhiều cấp độ khác nhau, tùy vào trình độ ăn cay của mình mà bạn có thể lựa chọn cấp độ phù hợp nhất.

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang-5

Mỳ cay cũng là một trong những món ăn giúp bạn sưởi ấm dạ dày vào ngày đông lạnh giá

Hầu hết du khách đều rất ấn tượng với món mỳ cay hải sản, với nhiều tôm, thịt bò, mực, trứng, rau thơm và mỳ. Món ăn này ngon nhất là khi ăn nóng, đặc biệt là vào mùa mưa thì lại càng được yêu thích. Tại Đà Nẵng có rất nhiều quán mỳ cay hấp dẫn. Bạn có thể tìm đến thưởng thức để sưởi ấm dạ dày của mình trong những ngày mưa lạnh giá nhé!

  • Quán mì cay 7 cấp độ HOT HOT: chi nhánh 1 ở 60 Quang Trung, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Chi nhánh 2 ở số 50 Trần Văn Kỷ, Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Chi nhánh cuối cùng ở số 03 Phan Tứ, Quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng đó nha.
  • Quán mì cay “Quả Cầu Lửa” ở số 42 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Giờ hoạt động từ 16-22h mỗi ngày.
  • Quán mì cay 7 cấp độ Sinava. Địa chỉ ở tầng 2 tòa nhà Indochina Riverside Towers. Cụ thể nằm ở số 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.
  • Mì Cay Cheoeum ở đường Trưng Nữ Vương: địa chỉ ở số 221 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.
  • Mì Cay Naga ở số 307 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.

Bánh canh

Bánh canh là một trong những món ăn bình dân, có bán nhiều nơi ở thành phố Đà Nẵng. Hầu hết du khách khi thưởng thức món bánh canh ở đây đều cảm thấy ấn tượng với hương vị và màu sắc của nó. Bánh canh cũng được xem là một trong những món ăn bán chạy nhất tại Đà Nẵng trong những ngày mưa.

suoi-am-da-day-voi-nhung-mon-ngon-mua-mua-lanh-o-da-nang-6

Bánh canh chính là một trong những món ăn hấp dẫn ở Đà Nẵng mà bạn nên thưởng thức, đặc biệt là vào ngày mưa se lạnh

Để thưởng thức được hương vị bánh canh hấp dẫn nhất thì bạn nên ghé đến những địa chỉ như: bánh canh Nam Phổ, bánh canh Cá lóc, bánh canh chả cua, bánh canh nem chả, bánh canh vịt,… Đây chính là những địa điểm nổi tiếng, lúc nào cũng đông khác, đặc biệt là vào ngày mưa gió.

Hấp dẫn chưa nào? Giờ thì còn chần chừ gì nữa mà không rủ ngay đồng đội “chén” sạch những “cực phẩm” ngày mưa này thôi nhỉ? Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực thú vị tại Top9vn.com nhé!

Chú ý: Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho chúng tôi, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác vui lòn liên hệ Hotline: 0905.123.070

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *